một website hiệu quả

Một website SEO hiểu quả nghĩa là đem lại nguồn lợi ích cho chủ nhân website đó. SEO hiệu quả phải đạt được kết quả mong muốn về những từ khóa cần SEO phải có vị trí càng cao trên TOP các SE ( chủ yếu là google ) càng tốt.

Tuy nhiên tiêu chí để đánh giá website không chỉ dựa vào chỉ số keywords của bạn lên TOP google mà còn đánh giá về nhiều yếu tốt khác…. Hôm nay tôi sẽ phân tích về hiệu quả SEO ( sử dụng Google Analytics ).
1. Các chỉ số về Site Usage :

- Visit: Lượng visit càng cao thì website đó có hiệu quả SEO càng cao.
- Pageview: Pageview là 1 điều tất yếu, nếu lượng visit cao mà pageview quá thấp nghĩa là website của bạn về mặt nội dung không có hiệu quả, nội dung không hấp dẫn và không níu kéo được khách hàng, người truy cập.
- Page/visit: Chỉ số Page càng cao/ 1 visit thì website của bạn là 1 website rất hữu ích, website có giá trị về nội dung và rất được khách hàng và người truy cập yêu mến.
- Bounce Rate: Bounce Rate website của bạn nên từ 1% – 5% là ổn. Khi Bounce Rate quá cao thì bạn cần phải tối ưu hóa lại website ngay lập tức.
- Avg. Time on Site: Chỉ số phút càng cao đồng nghĩa với việc người xem quan tâm đến nội dung của bạn, nếu website của bạn là 1 gian hàng (Store) thì chỉ số này là tiêu chí để bạn bán được mặt hàng của mình nhiều hay ít.
- % New Visits: Không nên quá cao, từ 50% – 70% là ổn. Cao quá nghĩa là website của bạn không có giá trị về nội dung, khách hàng và người truy cập chỉ ghé thăm website 1 lần rồi bỏ đi, không bao giờ trở lại.
2. Các chỉ số về Traffic Sources Overview:
- Search Engines: Tỉ lệ % nên từ 40% – 60% (Lưu lượng traffic của website bạn đến từ SE).
- Direct Traffic: Cố gắng đạt được tỉ lệ 30% – 40% thì website của bạn thật là tuyệt vời.
- Referring Sites: Nên giảm tỉ lệ này càng thấp càng tốt, dưới 5% thôi và cố gắng tăng tỉ lệ Search EnginesDirect Traffic.
Để minh chứng cho những gì mình nói ở trên, sau đây là 1 pics về lưu lượng truy cập của 1 website trong hệ thống của mình. Tuy nhiên về mặt SEO mình vẫn chưa đạt được sự hiệu quả mà mình mong muốn. Tỉ lệ Search Engines quá cao và Direct Traffic thì quá thấp.

0 comments:

Post a Comment